ประกันรถยนต์ 2 พลัส ราคาถูก แต่ให้ความคุ้มครองแบบอุ่นใจ



ประกันอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจให้ความคุ้มครองในแบบคุ้ม ๆ และมีราคาที่ย่อมเยา สำหรับ ประกันรถยนต์ 2 พลัส ราคาถูก นี้จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 7,500 – 8,000 บาท แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ที่คุณจะได้รับ แต่เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าพื้นฐานของประกันชั้น2+ นี้ให้ความคุ้มครองในแบบใด และจะสร้างความสบายใจให้กับคุณได้อย่างไรบ้าง

ประกันรถยนต์ 2 พลัส ราคาถูก แต่ความคุ้มครองแบบล้น ๆ

หากงบประมาณของคุณไม่พร้อมกับการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่คุณยังต้องการความคุ้มครองที่ดี ขอแนะนำ ประกันรถยนต์ 2 พลัส ราคาถูก อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ที่ยังต้องการความอุ่นใจ แต่ต้องการจ่ายน้อยกว่าประกันรถยนต์ประเภท 1 ยกตัวอย่างเช่น…คุณขับรถรุ่นเก่าที่ซื้อมานานแล้ว ประกันตัวนี้ก็จัดเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าคุ้มราคาเพราะให้ความคุ้มครองที่คล้ายคลึงกับประกันภัยชั้น 1 แต่ถึงกระนั้นก็มีข้อจำกัดที่คุณต้องรู้ นั่นก็คือไม่รวมความเสียหายใด ๆ ที่เกิดกับรถของคุณเองอันเนื่องมาจากความผิดพลาดของคุณ เช่น…การขับรถชนกำแพง

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 กับประกันรถยนต์ 2 พลัส ราคาถูก 

  • ประกันรถยนต์ 2 พลัส ราคาถูก เสนอจำนวนเงินเอาประกันภัยสูงสุดที่ต่ำกว่า สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อรถของคุณ โดยจำนวนเงินที่คุณสามารถเรียกร้องได้ หลังจากเกิดความเสียหายที่เกิดกับรถของคุณนั้น จะถูกจำกัดไว้ต่ำกว่าประกันประเภท 1 ขีด  
  • ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ ไม่รวมความคุ้มครองหากคุณประสบอุบัติเหตุที่ไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์บุคคลที่สาม ยกตัวอย่างเช่น…ถ้าคุณนำรถไปขูดกับผนังขณะจอดรถ หรือถ้าคุณขับรถไปชนเสาไฟ คุณจะไม่สามารถเรียกร้องได้ คุณจะต้องจ่ายค่าซ่อมแซมดังกล่าวเอง แต่ถ้าหากคุณต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติมประเภทนี้ ต้องซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1
  • ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ บางบริษัทไม่รวมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง (เนื่องจากอุบัติเหตุ) แต่กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 จะรวมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง 

และนี่ก็คือความน่าสนใจที่เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ 2 พลัส ราคาถูก ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถแบบระมัดระวังอยู่แล้ว และอาจจะเป็นรถที่ขับมาค่อนข้างระยะเวลานาน แนะนำให้เลือกซื้อประกัน2+ จะมีความคุ้มค่ามากกว่า เพียงแต่ว่าทุก ๆ ครั้งที่คุณสตาร์ทรถก่อนออกขับขี่ก็จะต้องตั้งสติ และไม่ขับในขณะที่เกิดความมึนเมาก็จะช่วยลดความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อทั้งตัวคุณเอง ต่อทั้งทรัพย์สินและต่อทั้งผู้อื่นได้ และพกประกันไว้อย่างไรก็อุ่นใจกว่าแน่นอน